Domo-kun Cute

วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 10


 วัน พุธ ที่ 15 มีนาคม พศ.2560
(เวลา 08:30-12:30 น.)

เนื้อหาที่เรียน

** การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
- รูปแบบการจัดการศึกษา
* การศึกษาปกติทั่วไป (Regular Education)
* การศึกษาพิเศษ (Special Education)
* การศึกษาแบบเรียนร่วม (Integrated Education / Mainstreaning)
* การศึกษาแบบเรียนรวม (Inclusive Education)

- ความหมายของการศึกษาแบบเรียนร่วม
* การจัดให้เด็กพิเศษเข้าไปในระบบการศึกษา
* มีกิจกรรมที่ให้เด็กพิเศษกับเด็กทั่วไปได้ทำร่วมกัน
* ใช้ช่วงเวลาช่วงใดช่วงหนึ่งในแต่ละวัน
* ครูปฐมวัยและครูการศึกษาพิเศษร่วมมือกัน

- การเรียนร่วมบางเวลา
- การเรียนร่วมเต็มเวลา

" Inclusive Education is Education for all, It involves receiving people at the beginning of their education, with provision of additional services needed by each individual"

- บทบาทครูปฐมวัยในห้องเรียนรวม
* ครูไม่ควรวินิจฉัย
* ครูไม่ควรตั้งชื่อหรือระบุประเภทเด็ก
* ครูไม่ควรบอกพ่อแม่ว่าเด็กมีบางอย่างผิดปกติ
* สังเกตอย่างมีระบบ
* การตรวจสอบ
* ข้อควรระวังในการปฏิบัติ
* การบันทึกการสังเกต
* การนับอย่างง่ายๆ
* การบันทึกต่อเนื่อง

ภาพวาด




Cr. การจัดประสบการณ์ การศึกษาแบบเรียนรวม สำหรับเด็กปฐมวัย

การนำไปประยุกต์ใช้ 

- หลักการสอนแบบเรียนร่วมและเรียนรวม


การประเมินตัวเอง : ในวันนี้อาจารย์ได้บอกคะแนนสอบเมื่อครั้งที่แล้วซึ่งได้ 36 คะแนน
ประเมินเพื่อน : ทุกคนตั้งใจเรียนมากและเรียนอย่างสนุก
ประเมินผู้สอน : อาจารย์เป็นกันเอง สอนสนุก ทำให้นักศึกษาอยากที่จะเรียน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น